Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ảnh thực tế bộ đôi `sát thủ iPhone` từ Google

Không quá khi gọi Pixel 2 và Pixel 2 XL là sát thủ iPhone bởi chúng là những di động Android có khả năng kết hợp giữa phần cứng và phần mềm tốt nhất.

Trong nhiều năm, thiết kế của điện thoại di động trở nên giống nhau đến nhàm chán. Sự xuất hiện của Pixel mang đến nét khác biệt. Nó không đẹp một cách hoàn hảo như iPhone hay điện thoại Galaxy mà tập trung vào tính thực dụng. Google vừa cho ra mắt thế hệ thứ 2 của sản phẩm này, mang tên Pixel 2 và Pixel 2 XL.

Đây cũng là di động Android kết hợp tốt nhất giữa phần cứng và phần mềm, giống với iPhone, theo The Verge. Google thậm chí còn đưa công thức này lên một tầm cao mới khi khẳng định, tương lai không chỉ nằm ở việc kết hợp giữa phần cứng và phần mềm mà phải là kết hợp giữa phần cứng và máy học. Pixel thế hệ thứ 2 bước đầu hiện thực hóa điều đó.

Pixel 2 do HTC sản xuất trong khi bản 2 XL lại do LG đảm nhiệm. Tuy nhiên, cả 2 đều đảm bảo những nguyên tắc nhất định của Google bởi họ là người thiết kế ra sản phẩm. 2 máy vẫn dùng vỏ nhôm, mặt sau dùng một nắp kính để che. 

Cả 2 đều dùng màn hình OLED. Google tỏ ra tự hào về màn hình này. Họ nói nó có tỷ lệ tương phản 100.000:1, trong khi của iPhone 8 là 1.400:1. 

Ngoài khác biệt về kích thước màn hình, pin, cách thiết kế, 2 smartphone này có chung nhiều thông số như chip xử lý, camera, RAM và dung lượng. Đáng chú ý, Pixel thế hệ mới đã loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Pixel 2 XL sử dụng màn hình P-OLED 6 inch giống LG V30, viền màn hình không mỏng bằng do phải bố trí loa ngoài. Màn hình này có chế độ Alway On (luôn bật), 

Pixel 2 nặng 143 gram trong khi bản XL nặng 175 gram. Cả 2 đều sử dụng con chip Qualcomm Snapdragon 835, RAM 4 GB, dung lượng lưu trữ 64 hoặc 128 GB. Pixel 2 dùng viên pin 2.700 mAh cho màn hình 5 inch Full HD trong khi bản XL dùng pin 3.520 mAh, cao hơn đôi chút so với thế hệ trước.

Cả 2 có chung camera sau độ phân giải 12 megapixel. Đây là camera đơn nhưng có khả năng tạo độ sâu trường ảnh khi chụp chân dung. So với thế hệ trước, nó bổ sung thêm khả năng lấy nét Dual Pixel, chống rung quang học, khẩu độ tăng lên f/1.8. Theo đánh giá của The Verge, camera này mạnh mẽ hơn thế hệ trước rất nhiều và sánh ngang với những đối thủ như iPhone 8 Plus, hay Galaxy Note 8.

Lợi thế của Google là họ có những kho dữ liệu người dùng khổng lồ. Đại diện Google cho biết họ nghiên cứu gương mặt của hàng triệu người để đưa ra cách xóa phông tốt nhất cho camera của Pixel 2. 

Thực tế, DxOMark đánh giá 2 sản phẩm này đạt 98 điểm, cao hơn hẳn so với 2 di động hàng đầu hiện nay là iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8. Với lợi thế là "gà nhà", Pixel 2 và Pixel 2 XL trở thành smartphone đầu tiên hỗ trợ Google Lens (nhận diện vật thể trên ảnh chụp). 

Pixel 2 có 3 màu là đen, xanh và trắng trong khi bản XL có 2 màu là đen và đen-trắng. 

2 máy chạy Android 8.0 Oreo với giao diện mới, có nhiều thứ tùy chỉnh phù hợp với người dùng, chẳng hạn khi bạn để hình nền tối, phần app launcher và thông báo sẽ tự động hiển thị tối theo.

Thiết bị của Google cũng hỗ trợ tính năng bóp để kích hoạt tác vụ giống U11 của HTC mặc dù nó không quá hữu ích khi sử dụng thực tế.

Google Pixel 2 có giá từ 650 USD, 2 XL giá từ 850 USD, lên kệ vào giữa tháng 11 tới. Tại sự kiện ra mắt sản phẩm, hãng cũng tiết lộ thông tin khá thú vị là 2 chiếc Pixel thế hệ đầu giúp Google có 0,7% thị phần smartphone.

Trải nghiệm nhanh Google Pixel 2 và Pixel 2 XL 2 chiếc Pixel mới sử dụng con chip mới nhất, bản XL dùng màn hình viền mỏng kèm giá bán 850 USD.

Theo Thành Duy (Tri Thức Trực Tuyến)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đại diện Apple đòi dẹp biển hiệu các cửa hàng iPhone tại VN

Đại diện pháp lý về thương hiệu của Apple tại Việt Nam vừa gửi văn bản đến các cửa hàng vi phạm quy định bảng hiệu và bán hàng nhái, yêu cầu...